Recent Search
    You can send more Emoji when you create an account.
    Sign Up, Sign In

    pomingsuke

    @pomingsuke

    ☆quiet follow Send AirSkeb request Yell with Emoji 💖 👍 🎉 😍
    POIPOI 26

    pomingsuke

    ☆quiet follow

    สปอยอีเวนท์ซัฟเฟิล มูนไลท์ดิสโก้ค่ะ อาจจะมีแปลผิดบ้างไม่มั่นใจเลยค่ะ 😖😖

    มูนไลท์ดิสโก้เปิดมาที่สเตทคางุยะฮิเมะ ทุหคนชมว่าสเตทสวย ฮิโยริบอกว่าสวยสมกับเป็นสเตทสุดท้ายของฮิโยริในฐานะไอดอล

    ตัดไปที่1สัปดาห์ก่อน อันสึจังเรียก5คนมาประชุมเรื่องซัฟเฟิลยูนิท ทุกคนถามหาเหตุผลที่เลือก5คนนี้ แบบเพราะเป็นเหล่าojs(ย่อมาจากโอจิซามะสเกาท์ฮิโระลิลลี่)+ฮิเมะ2คนรึป่าว

    สุดท้ายไม่ได้คำตอบ เสร็จแล้วก็มากำหนดรีดเดอร์กัน ฮิโยริยกมืออยากเป็นรีดเดอร์ ทุกคนก็โอเค ฮิโยริก็เริ่มจากบอกทุกคนให้เก็บของ เราจะไปค่ายกักตัวกัน

    ตัดไปที่หอเก่าห้องอัลคารอยด์เก่า ทุกคนมารวมตัวกัน ฮิโยริเริ่มจากให้ทุกคนเขียนคำขอพรลงกระดาษแล้วมาแชร์กัน เพื่อที่จะสร้างบทละครที่เกี่ยวกับคางุยะฮิเมะ คานาตะบอกว่าตัวเองชินกับทำให้คำขอของคนอื่นเป๊นจริงอยู่แล้ว

    ฮิโยริบอกว่าตัวเองอยากให้แผนนี้สำเร็จ
    ทัตซึนตอนแรกบอกว่า ให้คำขอของโฮคุโตะสำเร๊จ เพราะทำเรื่องแย่ในSSไปเยอะ โฮคุโตะบอกไม่ต้องคิดมาก ทัตซึนเลยจะคิดใหม่
    คานาตะขอให้ได้เล่นน้ำ
    นารุจังบอกว่า ขอให้ได้แต่งตัวให้กับทุกคน
    โฮคุโตะขอให้งานนี้สำเร็จ
    ทัตซึนที่คิดใหม่คือ อยากให้5คนนี้เป็นเพื่อนที่ปรึกษาเรื่องกังวลด้วยกันได้

    หลังจากนั้นทุกคนก็กำหนดเตียงนอนกัน กำหนดเตืยงนอนดูเป็นไปได้สวย แต่ก็เริ่มวุ่นที่คานาตะอาบน้ำนานจนทัตซึนที่เป็นคนสุดท้ายต้องรอนาน โฮคุโตะซ้อมบทละครจนดึก ทำให้นารุจังนอนไม่หลับ เช้ามา นารุจังอยากรีบเมคอัพเพี่อไปทำงานเช้า กับโฮคุโตะที่ต้องไปรร. คานาตะอยากได้น้ำเลยเปิดฝักบัวกระเด็นไปโดนโฮคุโตะ

    ฮิโยริก็รู้สึกเสียดายทั้งๆที่เป็นงานสุดท้ายของตัวเองแท้ๆ ทัตซึนที่ได้ยินแต่ก็นึกว่าตัวเองฟังผิด

    งานตอนเช้าของนารุคีอ ไปเป็นแขกรับเชิญรายการวิทยุของทัตซึนเซมไป หลังจากจบงาน ทั้งคู่ก็เริ่มกังวลกับแผนซัฟเฟิลรอบนี้เพราะฮิโยริตัดสินใจเร็วไปที่อยู่ดีๆมาอยู่ด้วยกัน5คนแบบนี้ ตอนเย็นเลยว่าจะไปกินข้าวด้วยกัน เผื่อจะได้สนิทกันมากขึ้น

    ทัตซึนกลับหอมาเพราะนารุจังลืมของ แต่ได้ยินฮิโยริโทรศัพท์อยู่ ได้ใจความว่าแผนซัฟเฟิลนี้จะเป็นงานสุดท้ายของฮิโยริใน ฐานะไอดอล ฮิโยริขอให้ทัตซึนปิดเรื่องนี้ แล้วเด่วฮิโยริจะบอกกับทุกคนเอง

    ตอนเย็นที่ก่อนจะไปกินข้าว ฮิโยริก็บอกกับทุกคนว่า งานนี้เป็นงานสุดท้าย เพราะสัญญากับที่บ้านว่า จบม.ปลายจะกลับบ้านทำหน้าที่ลูกชายตระกูล แต่เพราะเป็นห่วงเอเดนกับจุนคุง เลยขอยืดเวลาอีก1ปี SSสิ้นปีจะเป็นงานสุดท้าย แต่พอได้ยินเรื่องแผนซัฟเฟิลคางุยะ ที่เป็นธีมความปรารถนาเลยตัดสินใจเข้าร่วม รวมถึงโคลาโบกับDJดังด้วย น่าจะได้ผลบวกกับเอเดนในภายหน้า

    เช้าวันรุ่นขึ้น ทุกคนตัดสินใจจะทำแผนนี้ให้เป็นแผนที่ฮิโยริจะไม่คาใจแล้วจบการเป็นไอดอลได้ ทุกคนเลยเอาใจฮิโยริ ช่วยกันทำอาหารที่ฮิโยริชอบ ชงชาที่ฮิโยริออเดอร์

    หลังจากนั้นทุกคนก็มากินข้าวกัน ฮิโยริบอกว่าอาหารที่ทำมารสชาติธรรมดาแบบธรรมดามาก แต่ดีใจนะ ที่ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน ดูท่าทางจะไปสวย

    เสร็จแล้วทุกคนก็มาซ้อมบทกันที่ห้องซ้อม เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ใกล้เรียนจบกัน5คน ซ้อมเป๊นไปอย่างราบรื่น
    ตัดไปที่กลางคืน จากที่ตอนแรกคานาตะอาบน้ำนานก็เริ่มอาบเร็วให้ทัตซึมิได้เข้าบ้าง ส่วนโฮคุโตะก็ตัดสินใจว่าช่วง1สัปดาห์นี้จะนอนเร็ว ทุกคนเริ่มเข้ากันได้

    แต่โฮคุโตะก็ยังกังวลว่าจะสร้างเป็นสเตทที่ดีรึป่าว ตัวโฮคุโตะก็ไม่ชินกับยูนิทนี้เพราะตัวเองเป็นยูนิทที่มีแต่เพื่อนอายุเท่ากัน เพิ่งจะมียูนิทที่มีเซมไปนี่แหละ ทัตซึมิบอกว่าที่เรายังขาดอยู่คือทีมเวิร์ค ทัตซึนเลยแนะให้หยุดซ้อมแล้วไปเที่ยวกันเพื่อหาวิธีสร้างทีมเวิร์คกัน

    หลังจากปิดไฟนอน ฮิโยริก็คิดว่ารู้สึกแปลกใหม่ที่ได้คุยเล่นแบบเมื่อกี้ เพราะเอเดนส่วนใหญ่ก็คุยกันแต่เรื่องธุรกิจ เหมือนตอนที่อยู่เอย์จิ แต่ไม่ได้รู้สึกแย่แบบตอนนั้น

    ทัตซึนก็เข้ามาทักฮิโยริ แล้วก็ขอบคุณฮิโยริ ที่ขึ้นมาเป็นรีดเดอร์ในแผนนี้ รวมถึงตอนที่ทัตซึนปติวัติเรย์เมย์ หลังจากเข้าโรงบาล ก็มีเด็กนักเรียนหลายคนที่ได้แผลใจ แต่เพราะได้ฮิโยริที่ย้ายรร.มาจากยูเมะซากิ จุดประกายทางใหม่ให้กับเรย์เมย์
    ทัตซึมิ : สำหรับฉัน เป็นการได้รับการช่วยเหลืออยู่เหมือนกัน เพราะรู้สึกคาใจที่บางคนอยากจะได้เป็นนักเรียนห้องพิเศษนั้นอาจจะเดินไปทางที่ผิดก็เป็นไปได้

    (เรย์เมย์มีระบบ ห้องนักเรียนพิเศษที่จะได้สิทธิ์พิเศษกว่าชาวบ้านอยู่ ฮิโยริก็เป็นหนึ่งในนั้น รู้สึกจุนจะเป็นเด็กห้องธรรมดา (ถ้าผิดก็บอกด้วยนะคะ ไม่แน่ใจ) จากคำพูดของทัตซึมิที่ดูกังวลต่อคนที่อยากเข้าห้องพิเศษ แสดงว่าการปติวัติของทัตซึมิน่าจะส่งผลกับไอ้ระบบห้องพิเศษนี้มากอยู่ ไม่แน่อาจจะเป็นทัตซึมิที่เป็นคนสร้างระบบนี้ขึ้นมาก็เป็นไปได้)

    ฮิโยริก็บอกว่า เพราะอยากจะเดินไปข้างหน้าในฐานะไอดอลต่อเท่านั้นเอง แต่ไอดอลนั้นกำลังจะจบแล้ว ทัตซึนก็อยากจะมีอย่างนึงที่จะช่วยฮิโยริ อย่างเช่นรายการวิทยุของทัตซึมิไง ฮิโยริไม่เข้าใจความหมาย ทัตซึมิเลยบอกว่าไม่เป็นไร ถือว่าไม่ได้พูดอะไรก็แล้วกัน

    วันรุ่งขึ้น ทุกคนก็ไปที่สวนสนุกกัน สิ่งแรกที่เล่นคือซุปเปอร์สแปช แบบทุกคนตัวเปียกกันแต่เช้า ความปราถนาของคานาตะที่อยากเล่นน้ำกับทุกคนก็เป็นจริง ต่อด้วยนารุจัง ที่อยากให้ทุกคนแต่งตัวน่ารัก เลยไปซื้อที่คาดผมใส่กัน นารุจังกับฮิโยริก็ไฮไฟใส่กันในฐานะพริตตี้5

    ผ่านไปหลายชม. ฟ้าก็เริ่มมืดแล้ว ฮิโยริบ่นว่ายังเล่นไม่หนำใจ ทัตซึนก็สนุกกับโกคาร์ทมากๆ คุยกันไปซักพัก นารุก็บอกว่าไม่สังเกตุอะไรหน่อยหรอ เขาบนที่คาดผมส่องแสง ไม่ใช่แค่พวกเราแต่ของคนอื่นด้วย เป็นสัญญาณของพาเรดสุดท้ายก่อนสวนสนุกปิด

    ฮิโยริก็บอกว่ารู้สึกเหงาที้มันจะจบ เซ็งครอบครัวที่ทำแต่ใจ เอาฮิโยริเข้าไปเกี่ยว แต่ที่ไม่อยากจริงๆคีอการต้องตัดสายกับครอบครัว ทั้งๆที่เค้าอุจส่าห์เลี้ยงดู และยังให้เป็นไอดอลด้วย ทั้งๆที่เป็นสิ่งที่ตัวเองตัดสินใจเองแท้ๆ แต่ทำไมมันเจ็บจัง

    ตัดไปที่วันอัดรายการ ฮิโยริพูดในฐานะรีดเดอร์ กับงานครั้งสุดท้ายว่า ซัฟเฟิลยูนิทนี้เริ่มต้นได้แย่มาก จากการตัดสินใจแรกของฮิโยริที่ให้อาศัยในหอร่วมกันก็เละไม่เป็นท่า แต่เพราะแบบนั้นเลยทำให้ทุกคนสนิทกัน

    ซัฟเฟิลยูนิทก็เป็นแบบนี้แหละ การรวมตัวของต่างยูนิท จะไม่สนิทกันก็ไม่แปลก ทั้งตอนฟิเน่ทั้งตอนเข้าเอเดนใหม่ๆก็แบบนี้แหละ เคยหมั่นไส้อิบาระที่เอาแต่สั่ง แต่ตอนนี้ทุกคนสามารถไปได้อย่างสนิทกันแล้ว ที่งานซัฟเฟิลยูนิทนี้มาเป็นงานสุดท้ายของฮิโยรินั้นเป็นพรหมลิขิตจริงๆ

    ไอดอลโทโมเอะฮิโยริตาย แล้วเกิดเป็นโทโมเอะฮิโยริคนใหม่ ฮิโยริจะมืชีวิตต่ออย่างมองไปข้างหน้า การออกจากESก็เหมือนกับตอนออกจากยูเมะซากิ อนาคตต้องมีแสงที่ทำให้ฮิโยริส่องได้ เพราะฉะนั้นพอจบงานนี้แล้วอยากให้ทุกอย่าเศร้าแล้วเดินหน้าต่อไปข้างหน้านะ นี่เป็นสเตทสุดท้ายของฮิโยริในฐานะไอดอล

    ระหว่างเริ่มร้องเพลง โฮคุโตะก็สังเกตุว่าการที่ยูนิทรวมกันได้ก็เพราะคำพูดของฮิโยริที่จะเลิกเป็นไอดอล ซึ่งหมายความว่า..

    ทัตซึนก็คิดในใจว่า ทัตซึนรู้ความผิดของฮิโยริ แต่เงียบไว้ ถ้าใครโทษฮิโยริ ทัตซึมิก็จะรับโทษนั้นด้วย แต่คงไม่เป็นอย่างงั้น คำโกหกของฮิโยริเป็นสิ่งถูก แค่ดูสเตทนี้ก๊รู้แล้ว

    พออัดรายการเสร็จ ฮิโยริก็เฉลยว่าเรื่องที่จะเลิกเป็นไอดอลเป็นเรื่องโกหก แต่ถ้าไม่ได้คำโกหกนี้แผนซัฟเฟิลนี้อาจะพังจนถูกยกเลิกก็ได้

    ทัตซึมิก็บอกว่า คิดซะว่าคำโกหกนี้เป็นคำโกหกเพื่อทำให้ความปรารถนาของทุกคนเป็นจริง แล้วทัตซึมิก็พร้อมที่จะถูกปาหินจากทุกคน

    แต่ยังไม่ทันพูดจบ คานาตะก็ขัดขึ้นว่าพวกเราไม่ได้โง่นะ นารุจังแค่ยังโกรธที่ทำให้เปึนห่วง

    ฮิโยริเลยเล่าความจริงให้ฟัง ตอนแรกที่โกหกก็ไม่ได้คิดไรหรอก แต่พอผ่านไปเรื่อยๆก็ทำให้คิดว่าถ้าตัวเองเลิกเป็นไอดอลจริงๆจะเป็นยังไง วันที่ไปสวนสนุกก็เหมือนกับตัวเองจะเลิกเป็นไอดอลจริงๆ ความจริงจะเฉลยก่อนเริ่มอัดรายการ

    แต่ทุกคนก็ไม่คิดจะว่าร้ายอะไร เลยขอเป็นทำไรให้ซักอย่างเป็นคำขอโทษแทน ฮิโยริเลยบอกจะจัดปาร์ตี้เลี้ยงข้าวทุกคน เหมาร้านฉลองวันที่ระลึกซัฟเฟิลยูนิทนี้กับวันที่ฮิโยริเป็นไอดอลต่อ

    Tap to full screen .Repost is prohibited
    😭❤👏😭❤😭🍞🙏😭👏
    Let's send reactions!
    Replies from the creator

    pomingsuke

    SPOILERอีเวนท์ซัฟเฟิลยูนิท la mort ค่ะ
    la mortเปิดเรื่องมาที่บทเล่าเรื่อง ณ เมืองที่หิมะตกตลอดกาล หิมะที่เหล่ายมทูตเป็นคนสร้างเหล่าผู้คนเรียกมันว่าหิมะดำและเกรงกลัว ทางเดียวที่จะให้ฤดูใบไม้ผลิมาที่เมืองแห่งนี้ ฆ่าเด็กเลือดผสมระหว่างยมทูตและมนุษย์ที่พระเจ้าโกรธแค้นในวัย17ปี นี่คือเรื่องราวของยมทูตทั้ง4และหนุ่มน้อยครึ่งยมทูตที่ต้องการความนิรันดร์

    แล้วก็ตัดไปฉากไปที่เหล่ายมทูตทั้ง4กำลังทำพิธีถึงความนิรันดร์ แต่ประตูก็ถูกเปิดขึ้น โคฮาคุเข้ามาไม่เจอใคร แล้วก็เริ่มภาวนาขอให้ฤดูใบไม้ผลิมาที่เมืองนี่ที แล้วเรย์ในบทหลวงพ่อก็เข้ามาทัก โคฮาคุสงสัยว่าทำไมคนที่เมืองนี่ถึงไม่พูดถึงยมทูตกัน พอโคฮาคุไป ริทสึก็บอกว่านั้นคือเด็กครึ่งยมทูตที่แตะต้องความโกรธของพระจเ้าสินะ เรย์บอกว่าเพื่อหยุดหิมะที่เป็นนิรันดร์นี้ต้องทำหน้าที่นี้ให้สำเร็จ
    15178

    recommended works