Recent Search
    Create an account to bookmark works.
    Sign Up, Sign In

    pomingsuke

    @pomingsuke

    ☆quiet follow Send AirSkeb request Yell with Emoji 💖 👍 🎉 😍
    POIPOI 26

    pomingsuke

    ☆quiet follow

    อีเวนท์ undead 2021 ค่ะ

    Beastรอบนี้เล่าเรื่องแปลกดี ตรงที่เหมือนเป็นสัมภาษณ์วันสุดท้ายของการถ่ายทำแล้วก็เล่าย้อนไปมาๆ

    เปิดมาที่อันเดดกำลังถ่ายทำหนัง เลิฟ แอนด์ บีสต์อยู่ เนื้อเรื่องประมานตามหาตัวฆาตกรที่ชื่อว่าบีสต์ ตัดไปที่หนึ่งอาทิตย์ก่อน โคงะโวยวายที่ทำไมอันเดดถึงมีแต่งานวาไรตี้ โคงะบอกอยากทำไรเท่ๆแบบแสดงหนังไรงี้บ้าง อโดนิสก็รู้สึกผิดที่เพิ่งปฏิเสธงานถ่ายหนังไป เพราะโคงะดูไม่ชอบงานอื่นนอกจากงานเกี่ยวกับดนตรี แต่จริงๆทั้งหมดเป็นแผนของทุกคน ที่แอบปล่อยว่าจะลงวาไรตี้ให้โคงะยอมรับงานหนังง่ายๆ

    เพราะแบบนี้อันเดดเลยรับงานเลิฟแอนบีสมา แต่น่าแปลกที่บทตอนจบกลับไม่ได้ถูกเขียนเอาไว้

    บทจบอยู่ที่อโดนิสในบทนักการทูตกับตัวละครอื่นๆเข้าไปช่วยนางเอกที่ถูกบีสต์จับไป ประมานว่าทุกคนต้องใช้การแสดงของตัวเองพร้อมกับหาคนร้ายไปด้วย มีแค่คนร้ายที่แสดงเป็นบีสต์เท่านั้นที่รู้ฉากจบ โคงะแสดงเป็นอาร์ทติส พี่เรย์เป้นหมอผ่าตัด ส่วนคาโอรุเป็นโฮสต์ อาโดนิสเป็นนักการทูต ส่วนอันสึจังจะช่วยแสดงเป็นนางเอกตอนซ้อมให้เอง เริ่มจากลองอ่านบทออกเสียงกันก่อน

    ทุกคนดูแสดงไปได้ด้วยดี แต่อาโดนิสกับโคงะดูลำบากอยู่หน่อยๆ เพราะโคงะดูเขินๆที่ต้องพูดประโยคโรแมนติก

    ในการสัมภาษณ์ พี่เรย์ก็บอกว่าการถ่ายทำครั้งนี้สิ่งที่เหลือในความทรงจำก็คงเป็นวันแรกของการถ่ายทำล่ะมั้ง

    ไปวันที่แรกในวันถ่ายทำ ฉากแรกคือฉากเปิดตัวอาโดนิสที่จับคนร้าย โคงะเห็นว่าอาโดนิสน่าจะเป็นบีสต์ก็ไม่แปลก เรย์บอกว่าน่าจะเป็นคาโอรุ ส่วนคาโอรุโหวตให้เรย์เป็นบีสต์แบบเล่นๆกัน ถ้าใครเป็นบีสต์แสดงว่าคนนั้นต้องโกหกตลอดการถ่ายทำ น่าจะเป็นเรย์ไม่ก็คาโอรุ แต่พี่เรย์บอกว่าไม่แน่อาจจะเป็นอาโดนสิจริงๆก็ได้

    พอทุกคนหันไปดูที่อาโดนิสกำลังถ่ายทำ กลับโดนNGรัวๆเพราะว่าอาโดนิสดูห่างเหินจากนางเอกไป จนเปลีย่นฉากให้ถ่ายฉากโคงะแทนก่อน อาโดนิสดูกลุ้มใจ แต่เรย์บอกว่าไม่ต้องห่วง ทุกคนเป็นมือใหม่ไม่ต้องเครียดไป พอจบวันแรกอย่างทุลักทุเล ตอนเย็นพี่เรย์เลยขอให้อันสึช่วยซ้อมบทให้ จะได้ชินกับการอยู่กับผู้หญิง

    มีอีกอย่างที่อาโดนิสต้องลำบากนอกจากไม่ชินกับการแสดงกับนักแสดงหญิงนั้นก็คือ การที่ไม่รู้ว่าใครคือบีสต์

    ในวันถ่ายทำ ในบททุกคนกำลังหาตัวบีสต์อยู่ แต่การแสดงของอาโดนิสก็ยังดูแข็งๆอยู่ ผู้กำกับเลยให้อยู่ซ้อมกับผู้กำกับต่อ โคงะดูเป็นห่วงอาโดนิสมากๆ ขนาดเจ้าตัวพยายามมากถึงขนาดเขียนเมมโมในบทเต็มไปหมดทั้งๆที่ตัวเองเขียนภาษาญี่ปุ่นไม่เก่งแท้ๆ แต่หน้าสุดท้ายเขียนแบบเละเทะมาก เขียนไว้ว่าช่วยด้วย เรย์ก็เป็นห่วงอาจจะเป็นความเครียดของอาโดนิสจนเขียนออกมาแบบนี้ก้ได้ เรย์กับคาโอรุตัดสินใจปล่อยไว้ดีกว่า ถ้าพูดอะไรกับอาโดนิสมากอาจจะทำให้สถานการณ์แย่ลงก็ได้

    โคงะเป็นห่วงเลยอยู่ดูอาโดนิสซ้อมกับผู้กำกับแบบแมนทูแมน โคงะอยู่ไกลไม่ได้ยินเสียงของผู้กำกับ แต่ได้ยินเสียงอาโดนิสก้มหัวขอโทษแล้วพูดประมานว่า “ขอโทษ ถ้าเป็นอย่างงั้น ฉันขอยอมแพ้ดีกว่า” จนโคงะคิดว่าอาโดนิสจะทิ้งงานงั้นหรอ เลยทนไม่ได้เข้าไปทัก แต่อาโดนิสกลับบอกไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ที่บอกได้คือไม่อยากทำให้อันเดดทุกคนลำบาก

    โคงะเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาเรย์กับคาโอรุ เรย์บอกว่าถ้าเจ้าตัวบอกไม่ได้ก็ไม่ควรจะเค้นปากถาม เสร็จแล้วคาโอรุก็ชวนทุกคนว่าจะไปกินข้าวที่ชินาม่อนกัน ก็เจอกับอาโดนิสเดินเข้าตึกESทั้งๆที่วันนี้งานเสร็จแล้ว โคงะเป็นห่วงมากๆ เลยวิ่งไปหาแล้วไล่รุ่นพี่ไปนั่งรอที่ชินาม่อนก่อน

    พอแอบตามอาโดนิสไปแบบไม่ให้เจ้าตัวรู้ ก็พบว่าอาโดนิสแค่มาหาอันสึเท่านั้นเอง โคงะก็โล่งใจไปเปาะนึง แต่ยิ่งน่าสงสัยที่ทำไมต้องแอบมาเจอด้วยแถมย้ายที่ไปที่บันไดที่ๆไม่มีคนมา โคงะก็คิดไปเองว่าอาจจะให้อันสึไปกล่อมผู้กำกับให้อาโดนิสออกจากบทละครนี้ โคงะเลยคิดจะไปพิสูจน์กับตาเลยแอบตามไปที่บันไดด้วย แต่อาโดนิสกลับคาเบะด้งใส่อันสึจนโคงะตกใจว่าทำไรกัน ทั้งคู่คบกันหรอ อีกอย่างมีฉากนึงที่ผู้กำกับอยากใส่ซีนบนเตียงเข้าไป แต่อาโดนิสกลับขอNG หรือเพราะว่าคบกับอันสึอยู่ โคงะก็คิดเองอีกว่า เพราะงั้นเลยต้องเลือกระหว่างงานกับความรักสินะ

    แต่อาโดนิสดันรู้ทันว่ามีคนตามมา พอเห็นเป็นโคงะก็ขอบคุณเพราะว่าเป็นห่วงเลยตามมาสินะ ในเมื่อเห็นหมดแล้วก็ช่วยไม่ได้ เลยจะเล่าทั้งหมด

    คืออาโดนิสที่ก้มหัวกับผู้กำกับก็เพราะผู้กำกับร้องไห้ใส่อาโดนิส อาโดนิสรู้ความลับอย่างนึงของผู้กำกับ เหมือนคนในทีมถ่ายทำหนังคนนึง ขโมยเงินค่าผลิตหนังแล้วหนีไป เพราะงั้นเงินสำหรับการถ่ายทำเลยไม่มีแล้ว ผู้กำกับไม่รุ้จะทำไงเลยกู้เงินนอกระบบ ที่จ้างอันเดดที่ไม่มีประสบการณ์แสดงมาเป็นตัวเอกก็เหมือนกับพนันยอดขายจากกู้ดไรพวกนี้ อาโดนิสที่รู้ความลับนี้เลยจริงจังกับการถ่ายทำหนังนี้มาก เพราะสงสารผู้กำกับที่ฝากชีวิตนี้ไว้กับหนังเรื่องนี้ ก็เลยมาซ้อมถ่ายหนังกับอันสึแบบนี้อยู่ ส่วนที่อาโดนิสพูดว่าจะขอเลิกขอยอมแพ้จากงานนี้ก็เพราะว่าผู้กำกับพูดประมานว่าจะถวายชีวิตให้กับงานนี้ ทำให้อาโดนิสบอกว่าอย่าทำแบบนั้นเลย ไม่งั้นจะไม่เอาด้วยอะไรประมานนี้

    โคงะเอามาเล่าให้รุ่นพี่ที่รออยู่ที่ชินาม่อน ส่วนที่เขียนว่าช่วยด้วยในหนังสือบทก็เพราะเรื่องนี้ด้วยหรอ อาโดนิสบอกไม่ใช่ ความจริงแล้วอาโดนิสนี่แหละบีสต์ เรย์เลยให้คาโอรุกับโคงะช่วยดูการแสดงของอาโดนิส ส่วนเรย์จะไปทำไรซักอย่างกับเงินกู้ให้เอง

    วันรุ่งขึ้น โคงะ อาโดนิส คาโอรุมาซ้อมกัน อาโดนิสเฉลยปมสุดท้ายของบีสต์คือตัวละครที่อาโดนิสแสดงเป็นคนสองบุคลิค ตัวฝั่งบีสต์เป้นสิ่งที่อาโดนิสลำบากใจ เพราะตัวเองไม่เคยโกรธจนลืมตัวเองทำให้แสดงออกมาไม่ถูก มีตัวอย่างก็คงมีแต่โคงะที่มักโกรธอยู่ อาโดนิสพูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าจะว่าไรโคงะ แต่โคงะที่แสดงออกทางสีหน้าได้เหมือนเป็นพรสวรรค์อย่างนึงที่อาโดนิสไม่มี

    ตัดไปที่เรย์ให้มาดาระไปหาข่าวเกี่ยวกับคนปล่อยเงินกู้ให้ ดูเหมือนว่าเจ้าหนี้จะเป็นแค่คนรวยไม่ได้มีคอนแนคชั่นกับสังคมมืดก็โล่งใจ

    พี่เรย์ก็มาหาทุกคนที่ซ้อมอยู่ คุยไปมาพี่เรย์ชวนทุกคนไปหาเจ้าหนี้ด้วยกันไหม ถ้าเจอคนเลวๆจริงๆอาโดนิสอาจจะแสดงได้ดีขึ้นก็ได้นะ โคงะบอกมันเสี่ยงเกินไปไหม ถ้าเกิดปัญหาขึ้นอันเดดอาจจะไม่ได้งานอีกเลยก็ได้นะ เรย์เลยช่วยไม่ได้แต่เสียงส่วนมากเห็นด้วยว่าจะไปเลยว่าจะไปกัน ก่อนไปอาโดนิสก็ดึงแขนโคงะไว้ โคงะเลยบอกว่าถ้ากลัวก็ไม่ต้องไปก็ได้นะ ตอนนี้ยังถอยทัน แต่จริงๆแล้วอาโดนิสแค่จะบอกว่า ที่โคงะโกรธมะกี้ดีมากๆ จะเอาไปเป็นแบบอย่าง จนโคงะพูดไรไม่ออก

    ก่อนจะเจอกับเจ้าหนี้เรย์ก็แจกอุปกรณ์ป้องกันตัวพวกสตั้นกันให้ แต่เป็นแค่ของเล่นไว้ถ่ายทำหนังเท่านั้นแหละ พูดง่ายๆคือต้องใช้การแสดงเอาตัวรอดเอาเอง พอเข้าไปที่สุ่มหัวของพวกเจ้าหนี้ ทั้ง4ก็มาบอกว่ามันผิดกฏหมายนู่นนี่นั้น แน่นอนเจ้าหนี้ไม่ยอมอยู่เฉยๆแน่ พอทุกคนถูกล้อม อาโดนิสก็ไม่ยอมที่จะให้ทุกคนถูกทำร้ายแน่ๆจะปกป้องทุกคนเอง

    อาโดนิสหยิบกระบองที่ได้จากเรย์มาหักทิ้งเพื่อขู่ แต่ก็ไม่ได้ผล ต่อไปอาโดนิสเลยยกโต๊ะบิลลาดขึ้นขู่อีกรอบ จนพวกเจ้าหนี้หนีไป ซึ่งทั้งหมดนั้นคือแผนของเรย์ ตัวเจ้าหนี้ก็คือนักแสดงเพื่อให้อาโดนิสแสดงความโกรธออกมาให้ได้ แต่จริงๆปัญหาเงินกู้ของผู้กำกับเป็นเรื่องจริง ซึ่งเรื่องนั้นเรย์จัดการไปแล้วล่ะ

    ตัดไปที่วันถ่ายทำวันสุดท้าย หลังฉากของรุ่นพี่2คนถ่ายจบ ก็ต่อด้วยฉากของสุดท้ายของอาโดนิส ซึ่งอาโดนิสทำได้ดี แสดงแยกระหว่างบีสต์กับนักการทูตใจดีได้ จนการถ่ายทำหนังก็จบลงด้วยดี

    ตัดไปที่สัมภาษณ์ก่อนถ่ายMVสุดท้าย แล้วทุกคนก็เริ่มถ่ายทำMVกัน

    อาโดนิส : ขอบคุณมาก การชาเลนจ์งานครั้งแรกของฉันเพราะทุกคนอันเดด เพราะอันสึ เลยทำให้เป็นสิ่งที่สวยงามมากๆ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ความรู้สึกยินดีนี้ส่งไปถึงทุกคนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้

    จบค่า
    Tap to full screen .Repost is prohibited
    ❤💘💞💕💖💗💗💗💗💗
    Let's send reactions!
    Replies from the creator

    pomingsuke

    SPOILERอีเวนท์ซัฟเฟิลยูนิท la mort ค่ะ
    la mortเปิดเรื่องมาที่บทเล่าเรื่อง ณ เมืองที่หิมะตกตลอดกาล หิมะที่เหล่ายมทูตเป็นคนสร้างเหล่าผู้คนเรียกมันว่าหิมะดำและเกรงกลัว ทางเดียวที่จะให้ฤดูใบไม้ผลิมาที่เมืองแห่งนี้ ฆ่าเด็กเลือดผสมระหว่างยมทูตและมนุษย์ที่พระเจ้าโกรธแค้นในวัย17ปี นี่คือเรื่องราวของยมทูตทั้ง4และหนุ่มน้อยครึ่งยมทูตที่ต้องการความนิรันดร์

    แล้วก็ตัดไปฉากไปที่เหล่ายมทูตทั้ง4กำลังทำพิธีถึงความนิรันดร์ แต่ประตูก็ถูกเปิดขึ้น โคฮาคุเข้ามาไม่เจอใคร แล้วก็เริ่มภาวนาขอให้ฤดูใบไม้ผลิมาที่เมืองนี่ที แล้วเรย์ในบทหลวงพ่อก็เข้ามาทัก โคฮาคุสงสัยว่าทำไมคนที่เมืองนี่ถึงไม่พูดถึงยมทูตกัน พอโคฮาคุไป ริทสึก็บอกว่านั้นคือเด็กครึ่งยมทูตที่แตะต้องความโกรธของพระจเ้าสินะ เรย์บอกว่าเพื่อหยุดหิมะที่เป็นนิรันดร์นี้ต้องทำหน้าที่นี้ให้สำเร็จ
    15178

    recommended works