Recent Search
    You can send more Emoji when you create an account.
    Sign Up, Sign In

    pomingsuke

    @pomingsuke

    ☆quiet follow Send AirSkeb request Yell with Emoji 💖 👍 🎉 😍
    POIPOI 26

    pomingsuke

    ☆quiet follow

    อีเวนท์อาคาสึกิ 2021

    สกาเล็ทช่วงเดือน 10 กลางเดือน เคย์โตะกำลังโดนรุ่นพี่บ่นใส่ประมานว่าควรจะให้ความสำคัญกับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมบลาๆ หลังจากรุ่นพี่ไปเคย์โตะก็เซ็งๆที่ต้องก้มหัวให้รุ่นพี่ โซมะก็เข้ามาทักว่าโดนบ่นว่าไรหรอ เคย์โตะเล่าให้ฟังว่า อาคาสึกิกำลังจะตัดสินใจร่วมงานอีเวนท์ฮาโลวีน แต่ทางรุ่นพี่ไม่อยากให้อาคาสึกิร่วมอีเวนท์ฮาโลวีน อยากให้ไปร่วมงานไลฟ์ในฐานะไอดอลหน้าใหม่ งานริซซึ่มเฟสที่จัดวันเดียวกันมากกว่า ทำไมถึงแค่อาคาสึกิเท่านั้นก็เพราะว่า อาคาสึกิเป็นยูนิทไม่เหมาะกับอีเวนท์ตะวันตก อีกอย่างนึงคือ ในอีเวนท์ทัวร์อาคาสึกิได้การประเมินที่ดีจากแวมไพร์โชกุน เคย์โตะคิดว่างานนี้ก็ไม่ใช่งานที่แย่ มีแต่ข้อดีให้กับอาคาสึกิ ตอนนี้ยังตัดสินใจอะไรไม่ได้ รอเรียกคิริวให้ครบแล้วก็คุยกันดีกว่า

    วันรุ่งขึ้นหลังจากซ้อมเสร็จ ทั้งสามคนก็มาคุยกัน ตอนนี้มีข่าวลือว่าอาคาสึกิจะไม่ร่วมฮาโลวีน ทั้งๆที่ยังไม่ได้ตอบตกลงแท้ๆ รุ่นพี่ในริซซึ่มริ้งค่อนข้างหัวโบราณเลยอยากให้ร่วมงานของริซซึ่มริ้งที่มีประวัติยาวนานมากกว่าฮาโลวีน ทั้งคู่บอกว่าให้เคย์โตะตัดสินใจ เคย์โตะว่าไงก็ตามนั้น

    เคย์โตะดูที่ว่าอีเวนท์ไหนจะทำผลกำไรให้อาคาสึกิมากกว่า เคยโตะรวบรวมข้อมมูลมาเยอะมาก ทั้งสามก็เลยไปกินข้าวไปคุยไป หลังจากกินข้าวเสร็จ ก็มานั่งไล่ดูว่าอาคาสึกิจะใช้ธีมไหนในการออกงานริซซึ่มริ้งเฟส เริ่มจากผลงานเก่าอะไรไม่รู้ ไม่รู้จัก ที่ชื่อฟุรันเคนไดคัน เหมือนเป็นซีรี่ย์เลียนแบบแวมไพร์โชกุน ในปัจจุบันดูเหมือนไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ เลยปัดตก

    แล้วก็ไปดูอันอื่นแทน ต้องมานั่งเสริจทีละชิ้นๆ จนเคย์โตะคิดว่าที่เคย์โตะตัดสินใจให้อาคาสึกิเดินทางในสายที่ว่า เอาของเก่ามาปัดฝุ่นใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย ทางนี้มันดีจริงๆหรอ ถ้าเป็นทางที่ผิดละก็สู้หน้าทั้งคู่ไม่ไหวแน่ๆ

    วันรุ่งขึ้น เคย์โตะซ้อมอยู่คนเดียว ที่ห้องคลับ心ในES การรำพัดใช่ได้ แม้แต่อาจารย์สอนรำยังชม แต่รู้สึกว่าวันนี้ดูเหมือนขัดๆไงก็ไม่รู้ เพราะว่าคาใจเรื่องฟุรันเคน ไปดูวิดิโอเก่าๆของริซซึ่มลิ้งของซีรี่ย์นี้ก็ไม่เห็นมันลอกแวมไพร์โชกุนตรงไหนเลยแถมการแสดงก็เหนือกว่าแวมไพร์โชกุนด้วยซ้ำ หรือเพราะมันครึ่งๆกลาง การแสดงของอาคัทสึกิก็ดูครึ่งๆกลางๆเหมือนกันรึป่าว นั้นคือสิ่งที่เคย์โตะกลัว

    ระหว่างที่เคย์โตะคิดไปซ้อมรำไป ฮีโระก็เข้ามาทัก ที่ฮีโระมาอยู่นี่เพราะมีปัญหาเรื่องที่ซ้อมคาราเต้หลังจากที่โรงเรียนยุ่งกับการเตรียมงานฮาโลวีนที่เป็นS1 ทำให้สถานที่ไม่พอ เคย์โตะก็งงไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะทางโรงเรียนน่าจะวางแผนไว้ดี ฮีโรไม่รู้เรื่องฮาโลวีนปีที่แล้วเท่าไหร่ แต่ถ้ามันอาจะต่างจากปีที่แล้วเพราะรู้สึกแปลกๆอยู่เหมือนกัน แบบในห้องซ้อมแต่ละที่มีแต่รังสีอาฆาตไงก็ไม่รู้

    ตัดไปที่ประมานหนึ่งชม.ก่อน โซมะช่วยชิโนบุจัดตกแต่งทางเดินให้เป็นเทศกาลฮาโลวีน ก็พูดกันว่าปีนี้ยูนิทที่เข้าร่วมฮาโลวีนมีเยอะกว่าปีก่อนถึงสองเท่า ที่ร่วมกันเยอะเพราะแย่งกันทำผลงานอยากเข้าร่วมงานS1 จนแทบจะเป็นสนามรบ แล้วทั้งคู่ก็ตัดสินใจกลับไปที่ห้องสภานร.ไปรายงานแล้วก็ถามมาโอะว่ามีไรให้ช่วยไหม แต่ดันมาเจอคนทะเลาะกันหน้าห้องว่าง เป็นเหตุการณ์ทะเลาะกันเพราะแย่งห้องซ้อมกัน แล้วมาโอะก้มาพอดี แต่ห้องเต็มหมดแล้ว ช่วยแบ่งกันซ้อมด้วยกันห้องเดียวกันได้ไหม จนคลี่คลายสถานการได้

    พอทุกคนกลับมาที่ห้องสภานักเรียน มาโอะกำลังพยายามยัดทุกยูนิทให้แสดงที่เมนเสตทให้ได้เยอะที่สุด แล้วเคย์โตะก็โทรหามาโอะพอดี โทรมาเพราะเป็นห่วงมาโอะ ได้ข่าวว่าฮาโลวีนค่อนข้างวุ่นวาย กลัวมาโอะแบกรับปัญหาอยู่คนเดียว มาโอะก็บอกไม่ต้องเป็นห่วง

    ++ส่วนฟิเน่กำลังเตรียมงานฮาโลวีนในES++อยู่ถ้าโทริกับยูซึรุกลับมาก็คงโอเคขึ้น(ต้องมาแล้วไหมมมมมม ปีนี้ต้องมีฮาโลวีนฟิเน่มาแล้วใช่ไหมมมมมมมมมมมมมมมมม)

    ที่ESก็เตรียมงานฮาโลวีน เลยทำให้ทางนี้คนค่อนข้างขาด โซมะเลยอยากทำไรซักอย่างเพื่อช่วยมาโอะ

    ตัดไปที่บ้านเคย์โตะ เคย์โตะกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับฟุรันเคน ดูเหมือนว่าตอนฉายได้รับความนิยมดีเหมือนกัน เคย์โตะเลยคิดว่าจะโคฟเวอร์เพลงของฟุรันเคนดีไหม อยากจะรักษาความเป็นญี่ปุ่นในไลฟ์ให้ได้มากที่สุด แล้วคิริวกับโซมะก็มาหา โซมะมีเรื่องอยากปรึกษา

    โซมะค่อนข้างเป็นห่วงงานฮาโลวีนที่ยูเมะซากิ ดูจะไปไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่ อยากให้อาคาสึกิช่วยฮาโลวีนยูเมะซากิหน่อย เคย์โตะก็ตอบตกลง

    ตัดไปที่มาโอะยังกลุ้มกับตารางงานในวันฮาโลวีนอยู่ โทริเลยบอกว่านั่งคิดไปนะ เด่วโทริจะไปดูลาดเลาเองว่าตอนนี้ไม่มีปัญหาไรใช่ไหม มาโอะก็เป็นห่วงหน่อยๆที่วันนี้ยูซึรุไม่อยู่ด้วย แต่โทริตอนนี้เป็นรุ่นพี่แล้ว ไม่เหมือนเด็กเมื่อปีก่อน เลยปล่อยโทริไปแล้วมีเครียดกับงานตัวเองดีกว่า

    แล้วโทริร้องกลับมา บอกว่าอาคาซึกิมาเฉย เคย์โตะเสนอมาช่วยงาน มาโอะตอนแรกก็ไม่อยากรบกวนแต่สุดท้ายก็ตกลง โทริ โทมะ คิริวก็ไปเดินดูลาดเลา เห็นคนทะเลาะกันก็เข้าไปช่วยกันห้าม คิริวชมทั้งคู่ว่าไม่เห็นแปปเดียวดูเป็นรุ่นพี่ที่พึ่งพาได้ไปแล้ว

    ทางด้านเคย์โตะกับมาโอะก็มานั่งคิดว่าจะยัดยูนิทจำนวนมากให้แสดงบนเวทีหมดได้ยังไง เคย์โตะเลยเสนอว่ายืมฮอลใหญ่ๆแถวๆนี้ดูสิ เช่นฮอลของES ลองไปคุยกับเอย์จิดูกัน

    เอย์จิฟังสถานการณ์ก็บอกว่า แค่เป็นรุ่นน้องหรือเพื่อนสมัยเด็ก เหตุผลแค่นี้ทำให้เอย์จิไม่ได้ผลประโยชน์ทางธุรกิจ จะให้ยืมสถานที่ไม่ได้หรอกนะ มาโอะที่กำลังจะถอดใจเพราะไม่มีเหตุผลดีๆ ยูนิทที่แสดงในฮาโลวีนของยูเมะซากิก็มีแต่ยูนิทใหม่ๆ ทางESคงไม่ได้ผลกำไรอะไรจากการให้ยืมสถานที่ เคย์โตะบอกว่าอย่าเพิ่งยอมแพ้ กลับไปตั้งหลักหาเหตุผลกันก่อน แล้วค่อยมาหาเอย์จิใหม่

    หลังจากกลับไปที่สภานักเรียน อาคาสึกิ+มาโอะ+โทริก็มานั่งคิดว่าจะเอายังไงดี ต้องคิดเหตุผลที่เอย์จิยอมรับว่า ไอดอลยูเมะซากิจะทำผลกำไรทางธุรกิจให้ESได้ ถึงจะยอมให้ยืมเวที แต่คิดกันยังไงก็คิดไม่ออก จนยูซึรุมา ยูซึรุวันนี้มีทำงานเดี่ยว พอทำงานเสร็จว่าจะกลับเลย แต่เอย์จิติดต่อมาว่าให้มาซัพพอร์ท รวมถึงเรียกชิโนบุมาช่วยด้วย เคย์โตะเห็นก็ชมว่ามาโอะมีพวกพ้องที่ดี

    ตัดไปที่หลายวันถัดมาที่ห้องคลั心เคย์โตะกำลังซ้อมรำเหมือนเดิม ฮีโระเข้ามาขอดูการซ้อมได้ไหม เคย์โตะก็บอกไม่จำเป็นต้องเกรงใจ ฮีโระดูแล้วบอกว่าดีกว่าเมื่อหลายวันก่อนเยอะเลย เหมือนเคย์โตะไม่มีความลังเล เคย์โตะก็บอกอาจจะใช่ เพราะแก้ไขปัญหาฮาโลวีนที่ยูเมะซากิได้แล้ว

    เคย์โตะคิริวโซมะก็รวมตัวกันที่ยูเมะซากิ สรุปกันว่า ตอนนี้มี3อีเวนท์ใหญ่ที่จะจัดขึ้น ฮาโลวีนยูเมะซากิ ฮาโลวีนES รึซซึ่มเฟส

    ฮาโลวีนยูเมะซากิมีปัญหาสถานที่ไม่พอ
    ริซซึ่มเฟสก็โดนแย่งลูกค้าวัยรุ่นไปที่งานฮาโลวีนES ที่อาคาสึกิมาออกงานนี้เพื่อจะเรียกแขกวัยรุ่นมา
    พอมานั่งคิด ก็นึกได้ว่า ถ้าเอาทั้งสองงานมารวมกัน ก็แก้ปัญญาของทั้งคู่ได้ไม่ใช่หรอ

    แต่ทั้งโซมะกับคิริวก็ยังงงว่า แล้วอาคาสึกิล่ะ จะทำอะไรในวันงาน
    เคย์โตะ บอกว่า ก็ออกไปทั้งสามงงานนี่แหละ เป็นตัวเชื่อมทุกงานเข้าด้วยกัน เป็นงานที่มีแค่อาคาสึกิเท่านั้นที่ทำได้

    วันฮาโลวีนที่ยูเมะซากิ โซมะกับเคย์โตะเอาขนมมาให้คิริวที่กำลังเตรียมเสื้อ เป็นขนมญี่ปุ่นที่ทำเป็นสไตล์ธีมฮาโลวีน เป็นขนมที่สอดคล้องไปด้วยวัฒนธรรมกับของร่วมสมัย เหมือนกับอาคาสึกิ เอาไว้แจกแขกที่มาร่วมงาน แล้วก็ไปขึ้นสเตทงานฮาโลวีนยูเมะซากิ หลังจากนั้นก็ไปที่ริซซึ่มเฟส ส่วนตอนเย็นก็ไปฮาโลวีนES
    รอบนี้อาคาสึกิมาในธีมแวมไพร์โชกุน มาโอะก็มาขอบคุณที่จัดงานได้ก็เพราะรุ่นพี่เลย หลังจากนี้ทริคสตาร์ก็จะขึ้นสเตทฮาโลวีนยูเมะซากิเหมือนกัน

    ตัดไปที่สเตทฮาโลวีนของES เคย์โตะเล่าให้คิริวกับโซมะฟังว่า มานั่งคิดว่าทำไมฟุรันเคนถึงต่างจากแวมไพร์โชกุน ที่ไม่หลงเหลือในยุคสมัยใหม่แล้ว

    ไม่ว่าผลงานไหนก็เป็นผลงานที่มีความวัฒนธรรมสอดคล้องอยู่ มันเหมือนกับอาคาสึกิ
    แต่ทำไมฟุรันเคนถึงไม่ทิ้งชื่อไว้ทั้งๆที่ดูหเมือนใช้งบมากกว่าแวมไพร์โชกุนแท้ๆ เคย์โตะไม่ให้คำตอบจะไปเฉลยหลังไลฟ์จบ

    พอเริ่มไลฟ์
    เคย์โตะคิดในใจ ที่ฟุรันเคนไม่ทิ้งชื่อไว้ก็เพราะว่าผลงานมันเข้าถึงยาก ไม่ใช่ว่าใครก็ดูเข้าใจหรืออินตาม อาคาสึกิที่เคย์โตะหวังไว้คือ ไม่ว่าใครก็ดูง่าย คนแก่ วัยรุ่น ผู้ชาย ผู้หญิง ก็สามารถอินไปกับวัฒนธรรม เป็นการแสดงผสมความเก่าและใหม่ที่ลงตัว ถึงคนรอบข้างจะบอกว่าแบบนี้มันไม่เป็นตำนานนะ แต่ยังไงก็อยากให้ผู้คนตอนนี้มองมาที่อาคาสึกิที่เป็นแบบนี้

    จบค่า
    Tap to full screen .Repost is prohibited
    🍌❤👏🙏
    Let's send reactions!
    Replies from the creator

    pomingsuke

    SPOILERอีเวนท์ซัฟเฟิลยูนิท la mort ค่ะ
    la mortเปิดเรื่องมาที่บทเล่าเรื่อง ณ เมืองที่หิมะตกตลอดกาล หิมะที่เหล่ายมทูตเป็นคนสร้างเหล่าผู้คนเรียกมันว่าหิมะดำและเกรงกลัว ทางเดียวที่จะให้ฤดูใบไม้ผลิมาที่เมืองแห่งนี้ ฆ่าเด็กเลือดผสมระหว่างยมทูตและมนุษย์ที่พระเจ้าโกรธแค้นในวัย17ปี นี่คือเรื่องราวของยมทูตทั้ง4และหนุ่มน้อยครึ่งยมทูตที่ต้องการความนิรันดร์

    แล้วก็ตัดไปฉากไปที่เหล่ายมทูตทั้ง4กำลังทำพิธีถึงความนิรันดร์ แต่ประตูก็ถูกเปิดขึ้น โคฮาคุเข้ามาไม่เจอใคร แล้วก็เริ่มภาวนาขอให้ฤดูใบไม้ผลิมาที่เมืองนี่ที แล้วเรย์ในบทหลวงพ่อก็เข้ามาทัก โคฮาคุสงสัยว่าทำไมคนที่เมืองนี่ถึงไม่พูดถึงยมทูตกัน พอโคฮาคุไป ริทสึก็บอกว่านั้นคือเด็กครึ่งยมทูตที่แตะต้องความโกรธของพระจเ้าสินะ เรย์บอกว่าเพื่อหยุดหิมะที่เป็นนิรันดร์นี้ต้องทำหน้าที่นี้ให้สำเร็จ
    15178

    recommended works